Spinning Around

Life's too short, post as much as you wanted. Take control of everything in your life. I'm the driver of my life, I'm free and I'll do whatever I want. No one can stop me now! Bwahahahaha!!!

Friday, September 30, 2005

Farewell September

September is over. Earlier, I wrote something on this blog but I'd rather edit. Just came from a gimik at Eastwood. Pumunta kami sa Tops & Tables sa Eastwood. It's a small Videoke Bar with stand-up commedian. Nakaka-aliw sila and in fairness, magagaling yung mga nagpi-prisenta kumanta. One of them is Mia, kumanta siya ng "I Will Survive" at "Tell Me Where It Hurts". Isang bote ng beer lang ang nainom ko and umuwi me kaagad. I just don't feel like going out tonight, kasi umuulan and ayoko nang uminom muna ngayon kasi tomorrow, pupunta pa ako kina Maxene. Magse-celebrate sila ng birthday ni Nina.

Kanina, bumili ako ng silver necklace sa People Are People. Ang cute n'ya, it mastches may ARMY T-shirt na suot ko kanina. By the way, 10% off ngayon sa People Are People. Nakaka-inis kung kailan ako may babayarang malaki saka lang sila nagbigay ng discount. Anyway, patuloy ang addiction ko sa forum kaya babush na. Goodnight!

Thursday, September 29, 2005

Given A Chance

It's me again! Kakaligo ko lang and I'm getting ready for work. Today is pay day, meaning... marami na naman akong pera, kaya lang I got some obligations to settle, unang-una na yung 2,600 pesos na babayaran ko kay mother Maya every cut-off for my white gold bracelet. Oh, how I wish mabayaran ko na kaagad yung alahas na yun. Tapos, yung matitira, allowance ko, then pang-gimik, then pang-shopping... haaay, dami ko plano, sana lang marami rin akong sinuweldo.

Ang saya ng duty kahapon, nakakatuwa si Mike, lagi siyang may punch line na 'given a chance', nakaka-aliw siya, hehehe. I'm planning to write a story about that. See you all later!

Wednesday, September 28, 2005

4:30pm-1:30am Shift

For this week, my shift will be from 4:30pm-1:30am. Yesterday was the first day I served that shift for this week. Grabe, sobrang dami ng calls from Europe and North America. Parang na-praning nga ako kasi sa tingin ko, mukhang dinadaya ako ng mga nasa likuran ko. Sina Eugene at Anthony ang nasa likod ko, napansin ko na kapag may call ako, naka-ACW sila (after call work). Tapos, kapag naman nag auto-in na ako, tsaka lang sila mag-o-auto-in. It's so unfair. Mas marami akong nare-receive na calls. Even though I didn't prove it, malakas ang feeling ko na ginagawa nila yon, si Eugene pa, hindi seryoso sa trabaho.

Another news, irong si Dolly, akala ko naman nagstart na siya sa Sykes last Monday. Umattend siya for a day tapos hindi n'ya na tinuloy dahil hindi raw n'ya kaya. Ano bang gusto n'yang mangyari sa buhay n'ya? Well, bahala na siya, kung saan siya masaya, doon siya. By the way, aalis kami nina Dolly, Mia at Blue sa Friday. Gigimik kami since Thursday na ang pay day! Yahoo!!!!

Monday, September 26, 2005

I Lost My 500 Pesos

Off ko na po ulit! Sandwich ang schedule ko, off ko nung Friday and Saturday, tapos pumasok ako kahapon, tapos Lunes, off ko ulit. Ang sarap magpahinga! My schedule for this week is from 4:30PM 'til 1:30AM. Alanganin ang oras pero okay lang, at least di pa rin masyado matawag kapag ganoon ang shift, kaya lang, di na ako makakanood ng Pinoy Big Brother, tuwing day off na lang.

Nakakabad-trip lang ngayon kasi nawala yung 500 pesos ko. Nakalagay lang yung pera dun sa small pocket ng cargo pants ko, it's just that, nakalimutan kong kuhanin kagabi yung cargo pants ko at naiwan sa salas. Hindi na talaga safe ang pera kahit saan, kahit dito mismo sa bahay. Well, wala na akong magagawa dahil nawala na, kailangan na lang maging extra careful ako sa lahat ng pera. Di dapat pakalat-kalat.

Wala akong ginawa kanina kung hindi manood ng TV at kumain. Napanood ko na ata lahat mula Wowowee hanggang Pinoy Big Brother. Nakakatuwa kanina yung Big Brother, they're trying to cheer Say up. Nag-skit kanina sina Uma and Jason, tapos si Raquel yung storyteller. Kumanta naman si Bob and Nene ng 'Hey It's Me'. Maganda naman yung ginawa nila kasi napa-smile nila si Say. Sa ngayon, everytime na makikita ko si Raquel, natatawa na lang ako. Bwahahahaha!!!

Sunday, September 25, 2005

The Pink Day


I should call this day as "The Pink Day". Why? It's pink day coz most people I saw are wearing pink shirts. Charlotte, Ruth, Maxene, Irene, Maggie and other agents are wearing pink! It may be a coincidence, wearing pink on a Sunday. I also gave Maxene a pink fruit shake, strawberry-mango Frappe with whipped cream on top. Delicious! It's my gift on her birthday last September 24. A very filling fruit shake.

Saturday, September 24, 2005

Ang Tibay Ni Raquel: JB Got Evicted


Tonight's the second eviction night. Haaayyy, ang tibay talaga ng kapit ni Raquel. I wanted her out of Big Brother's House. Si JB ang natanggal. According to the text votes, Raquel got 66.3% while JB only got 33.7% of the total votes. I'm not a JB fan but I wanted Raquel out of the show, nakakainis siya, mukhang kulang sa pansin at parang epal. Kanina, may episode doon na binigyan siya ni Bob ng gift, sobrang OA ang reaction n'ya, talagang lumabas pa siya ng house at tumingin sa langit at nagsabing "Thank you po!" with matching OA action. Nakaka-irita talaga. Si JB naman, kawawa, same goes with Say. Sobrang intimate na kasi yung dalawa. I just hope that Say will remain faithful to JB and not flirt with Sam. I've read na maganda talaga ang rating ng show na ito, good thing for ABS-CBN. Talagang ito na nga ang talk of the town ngayon.

Bago pala ako manood ng eviction night, nanggaling ako sa Club 650. Nanood ako ng basketball match between ABS-CBNi and Chevron. Fortunately, tambak ang kalaban. Ang sarap mag-cheer. Kaya lang, mejo disappointed na talaga ako kay Dolly. Instead na umuwi agad ng bahay para alagaan ang mga anak n'ya, talagang sumama pa sa inuman. Parang di na ata siya magbabago, siguro kung bibigyan siya ng wish na maging dalaga ulit, baka tanggapin n'ya. Kawawa naman ang mga anak n'ya. Sa totoo lang, mas nai-impress ako sa mga babaeng mapagmahal sa mga bata, like Donna. Last week, nung mag-ninang siya sa anak ni Honey, talagang kasama n'ya yung pamangkin n'ya. Nakakatuwa siya. Well, sana minsan matauhan na si Dolly, it's for her good, not ours. Amen!

Friday, September 23, 2005

Cleaning Time!

Off ko po today. Naglinis ako ng kwarto ko. Itinapon ko na yung mga bagay na hindi na magagamit. Nagpalit na rin ako ng bed sheet tsaka curtain. By the way, ang kulay pala ng bed sheet ko ngayon ay gold with green leaves na print. I'm not sure about the fabric, basta madulas siya, mukhang imported. Yung curtain naman po, lavander ang kulay. Kakaiba ang color combination, mukhang hindi sila nagbe-blend. Well anyways, papalitan ko na lang ulit sila ng green kapag nalabahan na yung green sheet tsaka yung comforter. Buti na lang at mejo luminis ang room ko, nilinis ko na rin yung aircon para sure na malinis din ang hangin na inilalabas n'ya. Off ko po ulit bukas, so may time ulit ako to check some things here. Bye!

Thursday, September 22, 2005

Step Back In Time

My day started sooo weird, as in seriously weird! My clock alarmed 10:30AM coz my shift is 12 noon. I took a bath, fixed myself and left by 11:30AM. That's the time I saw on our wall clock and on my watch. I even saw my cousin Cathy along the street and I said that I'm on a rush coz it's already "11:30AM". I took a cab around quarter to 12 noon so I assume that I'll be late on the office. When I'm already in Eastwood, I told the cab to stop the vehicle in front of Mini Stop, the usual thing I do before going to work. I bought my favorite Iced Coffee and didn't rush at all since I've realized that I'm already late for work so why not be at ease at all. I know that it doesn't matter how many minutes you arrive late, coz it will still count as late. When I arrived at the precint of ABS-CBNi, I'm on a haste to log on the Avaya. I wasn't able to check the time. When I found a station at the back, I noticed that the time on the Avaya is just 11:30AM. "Oh my, what could be happening?", I asked myself. It's sooo weird that I left home by 11:30 and yet I arrive at around 11:30. It must be magic! Gretch even pacified me coz I really cannot believe the time on the Avaya. It's as if I stepped back in time for an hour. It's one of the weirdest thing I've ever encountered. I even planned to tell those stupid lies just to give excuse to my tardiness. Oh, how I wish that it's really a miracle! Okay, enough of these weird things.

Basta, the day is very weird. Natuwa ako nang todo sa shift ko kanina. I was able to top the list of "Today's Top 10 Forumers" on the Pinoycentral message board. Walang magawa eh, sobrang naaliw ako sa isang topic doon, yung may title na "Sinu-sino na ang nakita mong artista", something like that, grabe, talagang ine-numerate ko lahat ng nakita ko na, hindi lang artista, meron ding public figures and others. Nakaka-aliw talaga.

About tonight's episode ng Pinoy Big Brother, I'm starting to hate Chix. I think that she feel sooo beautiful. Isa s'yang ma-feeling na babae na wala naman karapatang mag-maganda, since first of all, hindi naman po siya maganda and hindi rin sexy. Wala po siyang appeal sa lahat ng babae. I'm so sorry to tell those words, basta I don't like her.

O siya, alis nako, mag-me-message board pa po ako eh. Bye!

Wednesday, September 21, 2005

Ang Lakas Ni Howell

Last night, maaga ako nakauwi ng bahay. Naabutan ko pa ang Pinoy Big Brother. Maaga ako nakatulog and mabuti na lang at mahigit 8 hours ang tulog ko kaya I feel so recharged. Kanina naman, peaceful din ang duty, wala masyadong calls ng Europe at Australia, more on North America and good thing is, there's no migration call!

Grabe na talaga ang pagka-addict ko sa message board ng Pinoycentral. Kahit madyo may clogging na nagaganap, sige pa rin ako sa pag-post ng mga messages. Nakaka-aliw ang message board, ang dami kong kakulitan, nangunguna na si Prodigy at CharmedOne, hindi ko na kasi masyado nakikita sina PrettyInBlack at LadyInRed sa forum. By the way, nang makita ko si Howell kanina, sobrang kilig siya, as in nagba-blush. Sabi n'ya may nakipagkilala raw sa kanya na cute guy sa Fitness First. Iba talaga si Howell, ang cute kasi n'ya, nakaka-inggit! Hehehehe...Sana ako rin, may magpakilala sa aking cute, hehehe. Hay nako, time will come at ako naman ang dadaan sa ganyan. Ciao!

Tuesday, September 20, 2005

Sam, The New Housemate


Upon Jenny's exit, Sam came in! Di ko napanood yung episode na dumating ang bagong housemate na si Sam, sayang! He's the close-up model, the one on the video of "Just A Smile" with Barbie Almalbis. He's tall and goodlooking. PhilAm from Ohio, sabi nila sobrang lakas daw ng appeal n'ya. Si Howell ang nag-kwento saken dahil napanood n'ya yung episode. Sobrang nagpapansin raw si Uma. Nakakainis talaga si Uma, bakit kaya di na lang n'ya aminin na gay siya? Well, we just need to respect Uma's decision if he wanted to remain discreet, so be it. Haayyy... sana makapanood naman ako these following days. Good thing may Pinoy Big Brother late night episode hosted by Marielle Rodriguez. Actually, napanood ko kanina si Sam, kaya lang para siyang tuod. Yun lang ang masasabi ko sa ngayon kasi I've never seen him yet. Another thing, sayang at hindi ko napanood ang pilot episode ng Vietnam Rose, this drama seems to be very interesting. Ok, so long, 'til next time.

Sunday, September 18, 2005

Betina's 7th Birthday

It was Betina's 7th birthday. She's the daughter of Bernadette, one of our best superiors in the office. The children's party was held at McDonalds in St.Francis Square, Ortigas. Ang saya-saya ng party, sobrang dami ng dumating from the office, led by Ms.Miriam and Sir Don. Among other's who came are Jeff, Maynard, Howell, Sir Denich, Jovie, Dolly, Mia, Nhenen, Jean, Norvin, Sweet, Annie, Weng, Janice and a lot more! Grabe, sobrang nakakatuwa ang mga bata and nakasali pa kami sa game. Fortunately, my team won! Ang game ay tungkol sa pasahan ng balloon, and kada player ay dapat i-spell kada salita sa "Happy Seventh Birthday Betina" using the butt. Hehehe, kahit nagmukha kaming tanga okay lang, enjoy naman.

After sa birthday ni Betina, pumunta naman kami kina Honey dahil binyag ng daughter n'ya. Masaya rin dahil may videoke, at least hindi na-bored sina Dolly and Mia. Nasa handaan sina Joanne, Jalou, Donna, Jenny, Rico, Abet, Peter, Chester, Myra and Mam Elena.

Ay nako, I'm starting to get irritated with Dolly, now I understand why Blue got so annoyed with her, ang ingay n'ya sa jeep. Ok lang, mahaba pa naman ang pasensya ko. Bye!

Saturday, September 17, 2005

Shopping Day At Greenhills!


Today, I took an absence from work. Why? That I don't know, maybe I just don't feel like going to work today, as promised on my post yesterday. I mentioned that I'll be going to Glorietta with my cousin to have a haircut, that wasn't realized coz instead of going to Glorietta, we then decided to go to Greenhills Shopping Center. It's my first time to buy things that I can wear casually in this center. I never thought that I'll be buying stuffs for myself. I bought a fake Lacoste polo shirt, it's a fuschia pink with green stripes on it. I like it, fits me so well. I also bought this fake Guess Jeans. Wasn't able to fit them on the center coz there's no fitting room on the booth, but I guess that I can wear that jeans on a regular shift. Another thing I bought is this brown fake Gucci slipper, it's very nice. Looks genuine leather! Lastly, I bought this fake Casio digital watch. I just like the design, not the sense of having watch on my wrist. I like it coz it has a light so I can see the time even if it's dark. Imagine, all of them are fake! Fake as they were, but they look great without these labels.

Another news, Jenny of Pinoy Big Brother volunteered to leave the house coz her father's life is in danger. No one can blame her. It seems that her father is very sick that she needs to decide to leave or stay. Good decision, coz she may regret everything if ever something bad happened to her father. Since Jenny opted to leave, who could be the one to replace her? That would be exciting! On the other hand, nominated housemates for eviction this week are Raquel and JB. I still hate Raquel, but JB, I think he looks good. He's cute! Well, lets just see what could happen on the following days.

Tomorrow, it' will be Bernadette's daughter's birthday. It's Betina's 7th birthday and I'm planning to come there with Dolly. But before coming there, I want to have a new hairstyle. Maybe I'll leave earlier so I could have my hair cut. Now, I'm about to finish "Hitch" starring Will Smith and Eva Mendes. It's a story about Hitch played by Will Smith. He's a professional matchmaker. Still haven't finished the movie yet, done with the first disc, I'm about to watch the second. So I think I have to go now. Ciao!


Friday, September 16, 2005

White Gold and The Evil Plan

Mother Maya is sooo evil! Just kiddin'! She sold me this white gold bracelet that costs fourteen thousand pesos. It may sound expensive but it's actually not coz she gave me 3 months to pay that piece of luxury. That's okay, I'll work for that money anyway. I gave her a thousand pesos as down payment, and I'm set to pay her two thousand and six hundred pesos every pay day. Not bad, all I need is to lessen my expenses, hopefully.

I've got an evil plan tomorrow! I won't go to work, I'll call the office and tell some lies. I don't feel like going to work tomorrow coz I'm getting tired, though my shift is not really tiring. I'm planning to go to Makati with my cousin Opalyn and have a haircut at Jessie Mendez. I want to treat myself (as if I'm not treating myself sooo special everyday, hehehe). Well, I'm decided to take an absence tomorrow and enjoy the rest of the weekend. Ciao!

FYI: Hanggang ngayon, di pa rin ako nakaka-move on sa ginawang "Balik freshness, balik bounce bounce" na ginawa nila Chokoleit sa Kampanerang Kuba, natatawa pa rin ako kapag naiiisip ko.

Thursday, September 15, 2005

Balik Bounce Jingle

Good evening everyone! Just finished watching "Cabin Fever" on Cinemax. The movie looks good and interesting on the trailer, however, the story is quite predictable and common. Rating it from 1 to 10, I'll give it 6.

It's my rest day today and did not much, spent most of my hours watching TV and surfing the internet.

What made me smile today? That's one of the questions in the forum of Pinoycentral. Well, what really made me smile? Actually, it made me laugh! When I've watched Kampanerang Kuba, there's this one scene where Chokoleit or should I say Otlum, and the other gay witch Maluk sang the line of one of the famous TV ads these days, the Palmolive Balik Bounce jingle. It really made me laugh. I really like how Kampanerang Kuba execute some spoofs, aside from having heavy drama, they tickle my funny bone as well. Hehehe, gotta go now, bye!

Wednesday, September 14, 2005

Grilled Tofu

I discovered a new food sold over the street food kiosks in Eastwood. It's healthy, cheap, filling and delicious, it's grilled tofu. I've first tasted it when Sir Denich asked me a favor to buy him grilled tofu outside. I bought, and as far as I can see while the vendor is grilling it, I said to myself that this stuff looks yummy. Tried tasting it and it captured my taste buds. I love it! It's a must try for health conscious people who likes healthy stuffs.

It's pay day today and I got P7,000.00 on my ATM. I need to budget my money. P1,000.00 will go to Jaja since I wasn't able to give her anything on her Christening day and birthday, P2,000.00 will go to Ate Fanny, our house helper and the rest, I don't know. I need to budget wisely!

After work, I go to Jack's Loft to meet Nina and Maxene. They eat and I drink beer. Talked about things going around the office, our lives as well as Philippine showbiz. It's been quite a while since I last saw Nina. Done with Jack's Loft, went out and bought grilled tofu then took a cab heading home. Nina reminded me to lend her some videos like "Ella Enchanted", "Moulin Rouge" and other titles.

This morning, my father left for U.S. coz he's back for work. He used to be based on New Jersey but I'm not so sure where will he be based now. I just wish that he'll be safe and I hope that I'll behave by the time he's working outside. I know that I've been having some problems with him not because of his fault, I know it's mine, I wish that my life will be led on the right path. Amen!

Tuesday, September 13, 2005

Crush Ni Miss Lani

Haaay si Ms.Lani talaga! Miss Lani is one of the superiors of the newly opened account in C3. It's the Blockbuster account. I met her through some ex-Meralco agents. Mabait siya kahit mejo mukhang big time. Sa ngayon, nakakatuwa siya kasi, she has a crush! A cute male agent from Chevron and now an agent for CompuCredit. His name is TJ, chubby pero cute ang face. Nakikita ko na siya noon pa, about 2 years ago, and I also find him cute and appealing. Ganon' talaga siguro ang mga type ni Ms.Lani. I like her coz she's comfortable with sharing how she feels toward her crush. Medyo may pagka-praning nga lang dahil ayaw n'yang malaman ng crush n'ya, na crush siya nito, hehehe. Anyways, I hope maging friends din kami ni Ms.Lani.

Monday, September 12, 2005

May Epal Sa Tabi-Tabi

Ay nako, nakakainis talaga kanina, habang may call ako ng ABS-CBN Europe biglang umepal at nanggulo si Eugene at nalaglag ang headset ko. Buti na lang at hindi napansin ng customer. Aba, at nagawa pa akong tapunan ng alcohol sa kamay ko. Nakakapikon talaga, sobrang epal. It's not the first time he did it to me. I know that someone who angers me, conquers me, kaya lang I really don't like him. As much as I wanted to be good to him, I don't think na nakakatuwa ang mga pinag-gagagawa n'ya.

Anyway, on a brighter side, masyadong enjoy ang shift na 12 noon to 9PM, kasi naman, wala masyadong calls. Ang saya-saya. I get to post on the forum all day. Sa unang part ng shift, napakaraming irate callers from North America, iba't-ibang dahilan bakit sila nag-a-irate. Maybe because they're tired and it's already midnight. Then dumadagsa na ang calls around 8PM na, an hour before we log out! I like this shift.

Sunday, September 11, 2005

Rico Got Evicted, Tere Gave Birth!


Hi everyone! It's my rest day on a Sunday. Mga 3 o'clock na ako nagising dahil medyo late na rin ako nakatulog. There's so much to tell about yesterday.

2 Good news:

First, nanalo ang Team ABS-CBNi sa match nila sa basketball. I'm not sure kung anong team yung natalo nila. Sa ngayon, ang standing nila is 2-2, dalawa panalo and 2 ang talo. Goodluck to their team, sana maging champion, and sana, maka-nood din ako ng game this week.

Second good news, nanganak na si Tere. She's one of my officemate. We're not that close but whenever I speak with her, she said that she miss me a lot, and I believe she's sincere with it. Kambal ang anak ni Strasse and Tere, a boy and a girl. Ang galing!

Those are the good news. I don't know if this one will be good or bad coz I don't really care at all. Rico was the evicted out of Big Brother's house. I wasn't able to watch that episode, sayang. Anyway, sayang din at hindi natanggal si Raquel. I just don't like her, nakaka-irita. Kanina, I've seen Rico's interview in The Buzz. Nakakatuwa si Kris Aquino coz she hates Uma, she confirmed with Rico if Uma is gay and Rico said that he is. Ako rin, I don't like Uma, naaartehan ako sa kanya. Sana naman this week, makapanood na ako ng Pinoy Big Brother, ang schedule ko is 12 noon to 9 in the evening. Pwedeng-pwede akong gumimik, and pwede rin umuwi ng maaga para makanood ng Big Brother.

Kaya late na ako nakatulog dahil nag-usap pa kami ni Jeff sa phone. Pinag-kwentuhan namin si Art727, yung ka-kulitan n'ya sa forum ng Pinoycentral. Jeff is afraid that Art727 might find out that he's gay. Hindi naman magde-deny si Jeff if ever na tanungin siya ni Art727 kaya lang, si Art727 kasi ang nag-assume na girl nga si Jeff by the name of Charmed One, and si Alyssa Milano pa ang inilagay n'ya na picture sa avatar. Well sana masabi na n'ya ang totoo. Sinabi ko rin kay Jeff na inis ako kay Oliver. I just don't like what Oliver did to me yesterday. Parang pinahiya n'ya ako sa harap ng mga new trainees na nakiki-buddy dahil may call ako regarding LDD activation of migrated customers. Nakaka-inis yung pambabara na ginawa n'ya sa akin. Hmmp! Anyway, I've been hearing negative things about him, kaya naman pala s'ya ang pinakahuling na-promote na supervisor sa batch n'ya coz of that attitude. Goodluck!

Sarap mag day-off, watch lang ako ng TV and nag-ayos ako ng garden. Binunot ko yung mga damo at nag-trim ako ng ibang mga halaman para naman hindi mag-mukhang gubat sa harap ng bahay. Medyo inaantok na nga ako, siguro napagod lang ako sa ginawa ko kanina. Anyway, I looking forward on pay day, have a nice week ahead!

Saturday, September 10, 2005

Ang Payong Ng C3

Hey guys! What's up? I'm not feeling well. Kanina pa masama ang pakiramdam ko, nag-start siguro yun after I ate dinner. Kinain ko kanina is dinuguan, it's my favorite at eto pa ang nakaka-bad trip, kinain ng Coke vending machine yung apat na 5 peso coins ko, gusto ko kasi sana yung Royal grapes flavor, hmmp! For sure, d'yan kumikita yung mga may-ari ng mga machines na yan dahil hindi naman lahat ay nagrereport sa guard tungkol sa kinain na pera. Kasabay ko umuwi sina Jessie at Sheng. Grabe, almost 1 hour siguro kami nag-abang ng bus papuntang Malinta kasi bihira lang yung ganong klaseng bus kapag ganito na ka-late, almost 2:30 AM na nung makasakay kami. By the way, nakuha ko na pala yung C3 White umbrella na ipinamimigay dun sa mga nagcelebrate ng birthday na hindi naka-attend. Birthday ko is July, kaya lang di kami nakapunta sa OJ's Bar kasi sobra ang queue that time. Basta mahalaga, nakuha ko na yung souvenir umbrella from C3. I have no idea kung makakapasok ako later, aside from not feeling well, I'm feeling lazy too! Gusto ko muna magpahinga, kung pwede lang sana. Hanggang dito na lang, chat na lang muna ako. Bye!

Friday, September 09, 2005

Vylette Looks Like Paris

It's my rest day yesterday. Did nothing but watch TV all day. I've watched this very cool movie on Star Movies, it's actually a multi-lingual movie coz they used languages like French, Spanish and English. I can only understand what they're through the subtitle below. It's about a French boy named Xavier who studied in Barcelona and meets a French couple and shares an apartment with a bunch of students of different nationalities like Spanish, British, German and even Belgian. It's really cool to know that when these cultures live under same roof, it will surely rock! I need to research on this film. Also last night, it's the first time I've seen the movie Jawbreaker. I popped a bag of popcorn and watched the movie.The story is very sensitive though the girls give more appeal on the movie. Vylette is like Paris Hilton. That actress looks like Paris with that get up, I don't actually know her name, it's only with Rose McGowan I'm familiar with.

Thursday, September 08, 2005

Addicted Sa Forum

Madaling araw na, kakagaling ko lang sa office. As usual, queueing ang calls, lalo na sa technical department. Ok lang yun, may pinagkaka-abalahan naman akong bago. I'm so addicted with posting on the Pinoycentral forum. Grabe ang daming ko nang kakilala, usernames like Mr.Yoso, Sheryl_Siopao, TFC7 and the popular TFC Godfather. Nakakatuwa, nakaka-aliw mag-post lalo na sa Halo-Halo na thread. I'm now an addict to this forum, kahit may call, sige pa rin sa pagpo-post. As of now my statistics are: I'm member number 108, having 466 posts, with an average 16 posts a day. Grabe, nakaka-aliw. The name I'm using is lokagirl_gatas, derived from the e-mail of one of my funny girl friend back in College, si Elaine. Jeff is using Charmed_One, Dolly uses PrettyINblack while Monet uses LadyInRed. We're the most prominent members of this forum in C3, sana lang hindi mahuli para enjoy lagi kami! See yah, kailangan ko pang mag-post ulit.

Tuesday, September 06, 2005

Bawal Ito!

Hay nako, 27 minutes na akong idle, buti na lang at may secret access ako ng internet dito sa office! Mabuti naman at wala masyadong call at makakapag-message board ako ngayon. Bwahahahaha!!!

Monday, September 05, 2005

All-Chicken Day!

Magandang Araw! Yesterday was an all-chicken day for me. Why? Mia, Dolly and I ate our lunch at KFC, I've ordered an original chicken meal and an extra rice, yum! After namin kumain sa KFC, pumunta na kami sa Acropolis para manood ng basketball. Unfortunately, natalo ang ABS-CBNi for just a point, sayang! Right after the game, nagpunta kami sa Markina. 'Dun nag-celebrate si Dolly at Annie ng birthday, along with other celebrants Chester and Jethro. Nakaka-inis, hindi na ako nakasama nang matagal sa celebration dahil may shift ako ng 6pm.

Kasabay kong pumunta ng Eastwood sina Janice and Gustavo, kumain kami sa Kenny Rogers. Chicken na naman! Nakakabusog, nakita ko pa si Sylvia Sanchez, ang simple pero ang puti ng balat. After namin kumain, bumili ako ng pink na T-Shirt sa People Are People kasi sobrang nanlalagkit ako. Imagine, nung naglakad kami sa Acropolis, sobrang init, katirikan ng araw and ang layo nung gym na pinuntahan namin, hmp!

Habang naka-duty naman, nagka-yayaan na umorder ng food, guess where? Sa KFC... KFC ulit grabe!!! Syempre, I have no choice but to order kasi mejo nakakagutom rin ang shift na wala masyadong call. It's an all-chicken day! Parang pinurga ko yung sarili ko sa chicken kaya ngayon, I plan not to eat chicken kasi baka naman pagsawaan ko ang chicken whether fried or grilled, yummy!

It's already 3PM, ang shift ko ay 4PM at nandito pa rin ako sa bahay, hindi pa prepared to go to work. Kaka-kausap ko lang kay Jeff and sobrang kilig ang lola dahil s'ya ay may bagong career sa forum ng Pinoycentral at ito ay si Art727. Super kwento siya and nagpa-plano kami na i-meet siya para naman malaman namin kung anong itsura n'ya. Goodluck, hehehehe!!!

Saturday, September 03, 2005

First Nomination Night

I like Pinoy Big Brother! I'm so into it right now although I didn't get to watch it everyday coz of my shift. It's the talk of the town! I only get updated with Pinoycentral message board which can be accessed while at work. It's my off today that's why I did get the chance to watch the first nomination night. The nominees for eviction are Rico, Franzen and Racquel. I don't like Racquel ever since, she's so 'papansin' or maybe KSP (kulang sa pansin). About Franzen, I never expected that he'll be nominated but I then realized that he should be. Why? Because he tends to feel so inferior, he likes to self-pity and that's not good at all. I think that Franzen resembles one of my officemate, and that's Blue. About Rico, I don't care about his nomination coz I don't like him at all. One housemate I think should be nominated for eviction is Uma, he's so gay! He looks good but he acts overly. Bwahahaha!!! Who do I like to win? For now, my answer is Nene, Jayon and Say. They don't irritate me unlike most of them.

Friday, September 02, 2005

Internet Is Back

Bwahahahaha!!!

My internet is back, I now have all the access on my on-line stuff. I've checked the Yahoogroup and as of now there are still 14 members. New photos are uploaded and a poll has been created. At least some members are posting something... not boring at all. I hope that it will continuously grow as expected, I've even invited ex-cubists to join the group. Hopefully it will work!

It's Dolly's birthday today, the celebration will be on Sunday along with Annie.

I'm feeling sleepy again, I think I need a nap. Gotta sleep when you're sleepy, that's a tip. Bye for now, sweet dreams!

Thursday, September 01, 2005

September Na!!!

My gosh! Tapos na ang August sa wakas, September na! "Ber" months na naman, ibig sabihin, malapit na ang Christmas, gastos na naman for sure. Well, that's how fast life is, parang kailan lang Pasko na naman.

I'm here at the Cybermall again, kasi, hanggang ngayon, di pa rin gawa yung phone line sa kwarto ko kaya di ako masyado nakakapag-update ng blogs ko. Hindi na masyado maraming queue and hindi na rin na-e-extend ang mga oras namin. Mabuti naman at nag-hire na ng panibagong mga agents, sobrang dami na namin ngayon!

S'ya nga pala, I just bought the September issue of Metro Magazine, and guess who's on the cover? It's my favorite Kris Aquino. I've just watched 'Pilipinas, Game K N B?' kanina and she said that it's now available that's why I bought it. She also said that it's the prettiest portrait she's ever had, done by photographer Jun de Leon. Another thing, may nanalo kanina ng 1 million pesos sa 'Pilipinas, Game K N B?', ang 1 million peso question is "Anong hayop ang may meat na ang tawag ay Chevon?", the answer, 'goat' or 'kambing'. Ang gaing noh? Educational talaga ang show n'ya. There's so much to learn!

I need to go now, may training kami by 5pm about account activation and payment processing sa TFC Europe, and the beautiful Ms. Jo is said to be the one to train us. Bye!