Spinning Around

Life's too short, post as much as you wanted. Take control of everything in your life. I'm the driver of my life, I'm free and I'll do whatever I want. No one can stop me now! Bwahahahaha!!!

Tuesday, October 04, 2005

The Gold Issue


This is the third month that I'm writing on this journal, started last August when I've dreamt of Luis Manzano. This post is the 50th journal entry I got so far for this site. It may not be the year or the month that I count, but what important is tha, it's my 50th post! Congratulations, I was able to make it on 50. As much as possible, I try writing blog posts everyday but there are instances that I don't feel like posting or I got no access to post.

Last night, my cousin Opalyn and I watched "Mean Girls" on my computer. The movie is nice. It shows the reality between friends talking behind their backs. Actually, I think that its not only girls who are doing it, but also guys! I myself cannot avoid talking behind the back of a certain friend coz I don't have the guts to make them realize that they are wrong and I can only tell my feelings to others. I strongly believe that most of us are doing it, not on purpose but sometimes we do it unconsciously. So, we must learn how to be true to our friends, try to be more open. This movie is an eye opener for most people, specially the young ones. Today is Tuesday, we need to start the week right! Avoid cigarettes!

Monday, October 03, 2005

Dubai


Good day! I wasn't able to post anything yesterday coz I slept over Maxene's house. Nag-celebrate sila ni Nina ng birthday last Saturday night. Nung papunta na ako sa bahay nila Maxene, nagpasama ako kina Jessie and Jannelle papuntang Citybank para mag-withdraw and sumakay ng taxi. Nakita ko sina Arron Villaflor and Charles Christianson. Ang cute ni Arron, mukha silang mabait dahil kasama nila yung mga fans nila, sinamahan nilang sumakay ng jeep. Nang makarating na ako kina Maxene, saktong pauwi na rin sina Howell, Maynard and Jeff. Binigay ko kay Jeff and Howell yung mga warmer na pinagawa nila. Ako rin nagpagawa ng warmer, number 8 ako, hehehe. Masaya naman yung inuman kasi nandon si Benjo at Angie, sila yung hindi nawawalan ng chika sa lahat, maingay sila at super nakaka-aliw. Si Maxene naman, mukhang bad trip sa mga taong nasa birthday kasi medyo naiingayan na siya at ayaw na n'yang magligpit ng mga kalat. Umakyat siya kaagad and sumunod na rin ako kasi super antok na ko.

About the nomination night of Pinoy Big Brother, nominated si Raquel for the third time along with Cass. Sana naman next week, si Raquel na ang matanggal, nakaka-inis na siya. Si Cass, okay naman siya, nakakatawa nga minsan yung mga statements n'ya.

Yesterday, nanood kami ni Maxene ng Dubai before kami pumasok. Ang ganda ng movie, simple lang siya pero nakakaiyak yung story. Ang guwapo talaga ni Aga, parang hindi tumatanda. Si John Lloyd naman, magaling umarte. Nakaka-inis lang yung part na sobrang nakakaiyak na yung scene dahil na-disgrasya si John Lloyd, tapos na-confine siya sa hospital, niyakap siya ni Aga, yung make-up ni John Lloyd, dumikit sa forehead ni Aga, bwahahahaha!!! Basta, super nakaka-touch ang story. It's not about love triangle as what is expected by many viewers, it's about the love between two brothers.

After my shift yesterday, kasabay ko umuwi sina Oliver at Sheng. Sa ngayon, I'm trying to be nice to Oliver again, after what he did to me. At least, kahit paano, mawalan ako ng isang kinababad-tripan sa office.

Ngayon naman, rest day ko. I went to Glorietta, ibinili ko sina Strasse and Anthony ng T-Shirt na pinapabili nila sa akin both from Happy Days. Strasse wants the yellow "Ninoy Lives In My Heart" shirt while Anthony wants the Rene Requiestas shirt. After that, I went to SM North to submit my application for the advantage card they offer. Unfortunately, ang haba ng pila, next time na lang ulit. Bumili ako ng mga videos na pwede kong mapanood during my off. I bought "Shaun Of The Dead", "Mean Girls", "House Of The Dead" and "White Chicks". Hanggang dito na lang, by the way, Pinoy Big Brother rules!

Saturday, October 01, 2005

Oktoberfest Na!


Tapos na ang September, here comes October! Ano nga bang meron every October? S'yempre andyan ang San Miguel Beer Oktoberfest kung saan bumabaha ng beer sa iba't-ibang party district sa Pilipinas. Eastwood is one of the major area where Oktoberfest is widely observed. Expect the heavy traffic and thousands of people walking the street of Eastwood. Mabuti na lang at pang-hapon ako, kaunti pa lang ang tao. October this year din po ang celebration ng 10th year death anniversary ng nanay ko. Ang tagal na pala, imagine, 10 years na pala kaming nabubuhay without the guidance of our mother. Kahit paano, we survived by ourselves, kaming magkakapatid. October din ang birthday ng mga friends kong sina Trish and Jericho, sila pa lang so far ang nasa isip ko na magbi-birthday ng October. Mamaya, manonood sila Maxene ng concert ni Nina (the singer), di na ako sumama kasi walang budget. After nilang manood, may double celebration ng birthday ni Maxene and Nina. Pupunta ako after my shift which is until 1:30AM. Doon na ako matutulog sa kanila, then tomorrow, baka manood kami ng movie. Bye!

Friday, September 30, 2005

Farewell September

September is over. Earlier, I wrote something on this blog but I'd rather edit. Just came from a gimik at Eastwood. Pumunta kami sa Tops & Tables sa Eastwood. It's a small Videoke Bar with stand-up commedian. Nakaka-aliw sila and in fairness, magagaling yung mga nagpi-prisenta kumanta. One of them is Mia, kumanta siya ng "I Will Survive" at "Tell Me Where It Hurts". Isang bote ng beer lang ang nainom ko and umuwi me kaagad. I just don't feel like going out tonight, kasi umuulan and ayoko nang uminom muna ngayon kasi tomorrow, pupunta pa ako kina Maxene. Magse-celebrate sila ng birthday ni Nina.

Kanina, bumili ako ng silver necklace sa People Are People. Ang cute n'ya, it mastches may ARMY T-shirt na suot ko kanina. By the way, 10% off ngayon sa People Are People. Nakaka-inis kung kailan ako may babayarang malaki saka lang sila nagbigay ng discount. Anyway, patuloy ang addiction ko sa forum kaya babush na. Goodnight!

Thursday, September 29, 2005

Given A Chance

It's me again! Kakaligo ko lang and I'm getting ready for work. Today is pay day, meaning... marami na naman akong pera, kaya lang I got some obligations to settle, unang-una na yung 2,600 pesos na babayaran ko kay mother Maya every cut-off for my white gold bracelet. Oh, how I wish mabayaran ko na kaagad yung alahas na yun. Tapos, yung matitira, allowance ko, then pang-gimik, then pang-shopping... haaay, dami ko plano, sana lang marami rin akong sinuweldo.

Ang saya ng duty kahapon, nakakatuwa si Mike, lagi siyang may punch line na 'given a chance', nakaka-aliw siya, hehehe. I'm planning to write a story about that. See you all later!

Wednesday, September 28, 2005

4:30pm-1:30am Shift

For this week, my shift will be from 4:30pm-1:30am. Yesterday was the first day I served that shift for this week. Grabe, sobrang dami ng calls from Europe and North America. Parang na-praning nga ako kasi sa tingin ko, mukhang dinadaya ako ng mga nasa likuran ko. Sina Eugene at Anthony ang nasa likod ko, napansin ko na kapag may call ako, naka-ACW sila (after call work). Tapos, kapag naman nag auto-in na ako, tsaka lang sila mag-o-auto-in. It's so unfair. Mas marami akong nare-receive na calls. Even though I didn't prove it, malakas ang feeling ko na ginagawa nila yon, si Eugene pa, hindi seryoso sa trabaho.

Another news, irong si Dolly, akala ko naman nagstart na siya sa Sykes last Monday. Umattend siya for a day tapos hindi n'ya na tinuloy dahil hindi raw n'ya kaya. Ano bang gusto n'yang mangyari sa buhay n'ya? Well, bahala na siya, kung saan siya masaya, doon siya. By the way, aalis kami nina Dolly, Mia at Blue sa Friday. Gigimik kami since Thursday na ang pay day! Yahoo!!!!

Monday, September 26, 2005

I Lost My 500 Pesos

Off ko na po ulit! Sandwich ang schedule ko, off ko nung Friday and Saturday, tapos pumasok ako kahapon, tapos Lunes, off ko ulit. Ang sarap magpahinga! My schedule for this week is from 4:30PM 'til 1:30AM. Alanganin ang oras pero okay lang, at least di pa rin masyado matawag kapag ganoon ang shift, kaya lang, di na ako makakanood ng Pinoy Big Brother, tuwing day off na lang.

Nakakabad-trip lang ngayon kasi nawala yung 500 pesos ko. Nakalagay lang yung pera dun sa small pocket ng cargo pants ko, it's just that, nakalimutan kong kuhanin kagabi yung cargo pants ko at naiwan sa salas. Hindi na talaga safe ang pera kahit saan, kahit dito mismo sa bahay. Well, wala na akong magagawa dahil nawala na, kailangan na lang maging extra careful ako sa lahat ng pera. Di dapat pakalat-kalat.

Wala akong ginawa kanina kung hindi manood ng TV at kumain. Napanood ko na ata lahat mula Wowowee hanggang Pinoy Big Brother. Nakakatuwa kanina yung Big Brother, they're trying to cheer Say up. Nag-skit kanina sina Uma and Jason, tapos si Raquel yung storyteller. Kumanta naman si Bob and Nene ng 'Hey It's Me'. Maganda naman yung ginawa nila kasi napa-smile nila si Say. Sa ngayon, everytime na makikita ko si Raquel, natatawa na lang ako. Bwahahahaha!!!